รู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก อาจจะโชคดีกว่าใครหลาย ๆ คนที่อยากเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิดำรงชัยธรรมเหมือนกับหนู ซึ่งมันไม่ง่ายเลยที่จะมาเป็นนักเรียนทุนได้

“เมย์  อรัญภรณ์ ดิษฐยภัทรท์”
นักเรียนทุน รุ่นที่ 18/2559

⏩ เล่าเรื่องราวย้อนอดีต

        ก่อนที่จะได้รับทุนจากมูลนิธิดำรงชัยธรรม  ก่อนที่จะได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิดำรงชัยธรรม ชีวิตน้องหนูนั้นค่อนข้างที่จะขาดในเรื่องของทุนที่ใช้ในการศึกษา เนื่องจากพ่อหนูเสียและแม่หนูต้องทำงานรับจ้างปลูกข้าว ทำไร่ ทำสวน ต่าง ๆ ทุกวัน เพื่อนำเงินมาให้หนูเรียน ซึ่งแม่ก็มีโรคประจำตัวด้วย บวกกับป่วยบ่อย ร่างกายอ่อนแอ จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องขอรับทุนการศึกษานี้ หากไม่ได้รับทุนการศึกษาหนูคิดว่าชีวิตด้านการเรียนของหนูคงไม่ได้เรียนจนจบ ระดับปริญญาตรี

 ความรู้สึกครั้งแรก ตอนที่เข้ามาเป็นนักเรียนทุน ตอนนั้นรู้สึกอย่างไร…?

        รู้สึกดีใจมากค่ะ และรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้รับโอกาสนี้จากมูลนิธิดำรงชัยธรรม และในตอนนั้นคิดว่า หนูจะต้องตั้งใจเรียนเพื่อให้สมกับโอกาสที่ได้รับค่ะ

⏩ มีความประทับใจ…ต่อการเข้ามาเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิ?

        รู้สึกประทับใจ ภูมิใจและเป็นเกียรติมากที่ได้เป็นหนึ่งในนักเรียนทุน ของมูลนิธิดำรงชัยธรรม ประทับใจในด้านการที่พี่ ๆ คอยดูแล ให้คำปรึกษาในทุกเรื่อง อีกทั้งยังมีการแชร์เรื่องราวคุณงาม ความดี ความสำเร็จของรุ่นพี่ที่ได้รับทุนอีกด้วย

⏩ สิ่งที่อยากฝากอยากบอกถึงน้องรุ่นหลัง ๆ

        อยากบอกให้น้อง ๆ ทุกคน ตั้งใจเรียน ให้สมกับที่คุณไพบูลย์ท่านมอบโอกาสให้ และอยากให้ทุกคนโตไปเป็นคนที่ดีในสังคม คอยช่วยเหลือผู้อื่น เป็นผู้ให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน และอยากให้น้อง ๆ ทุกคนสู้ ๆ นะคะ สู้กับทุกปัญหาที่เกิดขึ้น สู้กับอุปสรรคต่าง ๆ ที่พบเจอนะคะ