เหล่าคนโตดี…. หมอ เภสัช บัณฑิตทุนมูลนิธิดำรงชัยธรรม ได้มีโอกาสเดินทางขึ้นดอยอมก๋อย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1-5 ธันวาคม 2560 เพื่อไปช่วยเหลือดูแลสุขภาพให้กับชาวอมก่อย ที่อยู่ในถิ่นทุระกันดาน ห่างไกลทางการแพทย์ โดยครั้งนี้เราได้รับเชิญจาก โครงการ “อมก๋อย คืนรอยยิ้มสู่ถิ่นไกล” ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อไปช่วยชาวเขาชาวดอย โดยการไปสร้างอาคารเรียนหลังใหม่แทนอาคารเรียนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมไปแล้ว โครงการดำเนินการมาแล้วกว่า 8 ปี สร้างอาคารเรียนมาแล้วกว่า 20 อาคารเรียน

7

และปีนี้เป็นปีแรกที่โครงการได้ต่อยอดความช่วยเหลือด้านสุขภาพอนามัยของชาวบ้าน บรรดาเหล่าคนโตดีของมูลนิธิดำรงชัยธรรมเมื่อทราบข่าวก็ไม่รีรอ ได้รวมกลุ่มกันไปเพื่อให้ความช่วยเหลือ   กิจกรรมที่เราได้ไปทำในครั้งนี้ คือการระดมทุนเพื่อจัดซื้อตู้ยาสามัญประจำชุมชน และมีเภสัชกรหญิงปัทมา ใจน่าน “พี่ปัทม์” ไปให้คำแนะนำวิธีการใช้ยาพร้อมคู่มือการใช้ยา นอกจากนี้ยังมีทีมแพทย์อาสา แพทย์หญิงอัจฉรา พัฒนวิทยกุล “พี่หมอหลิง” และ นายแพทย์มานะ เมืองเอี่ยม   ไปให้บริการตรวจรักษาชาวบ้านในเบื้องต้น และยังมี น.ส.วายูน มณีส่ง บัณฑิตทุนมูลนิธิ พร้อมกับทีมงาน ไปอาสาเป็นลูกมือหมอและเภสัชอีกด้วย

8

กิจกรรมครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคฝ่าย ทั้งจากเหล่าบัณฑิตที่ไมได้เดินทางไปด้วยตัวเอง แต่ส่งกำลังใจกำลังทรัพย์ไปให้ จากญาติสนิทมิตรสหายที่มีใจอาสาร่วมบริจาคทรัพย์ บริจาคยาไปให้กับชาวบ้าน กิจกรรมครั้งนี้จะไม่สำเร็จหากไม่มีพวกท่าน ทางทีมงาน หมออาสา…มาขึ้นดอย ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง และเร็วๆ นี้เราจะมีกิจกรรม ครั้งที่ 2 หวังว่าจะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องอีกเช่นเคย ฝากติดตามข่าวด้วยนะคะ

3

2 5 9 6 10 11 13 14 15 หมอ1 18 17 16