ขอบพระคุณคุณพ่อไพบูลย์ที่ได้ให้โอกาสแก่หนู ทำให้ชีวิตของหนูเปลี่ยนไป ถ้าหากไม่มีโอกาส หนูคงไม่มาถึงจุด ๆ นี้ และกำลังใจในการตอบแทนสังคมต่อไป

“บัว ปัทมาพร ทรัพย์วโรบล”
นักเรียนทุน รุ่นที่ 17/2558

⏩ เล่าเรื่องราวย้อนอดีต

        ก่อนที่จะได้รับทุนจากมูลนิธิดำรงชัยธรรม  ก่อนได้รับทุนครอบครัวค่อนข้างลำบากมากค่ะ เนื่องจากแม่ที่เป็นเสาหลักของบ้านเพียงคนเดียว มีโรคประจำตัว และมีรายได้ไม่มากนัก อีกทั้งมีพี่ชายที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย ทำให้มีความจำเป็นต้องขอรับทุนการศึกษาเพื่อนำมาช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเรียนของหนู ทำให้มีกำลังใจและทุนทรัพย์ในการเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้มากเลยค่ะ

 ความรู้สึกครั้งแรก ตอนที่เข้ามาเป็นนักเรียนทุน ตอนนั้นรู้สึกอย่างไร…?

        รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวดำรงชัยธรรม วันแรกที่รู้เนื่องจากมีพี่ทางมูลนิธิโทรมาแจ้ง ทำให้รู้สึกตื้นตันใจอย่าบอกไม่ถูก อีกทั้งรู้สึกมีความหวังมากขึ้นมาก เพราะเชื่อว่าในอนาคตจะสามารถใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยโดยให้ความสำคัญกับการเรียนได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เจอพี่ ๆ และเพื่อน ๆ นักเรียนทุน อีกทั้งยังปลื้มใจมากที่จะได้บอกข่าวดีให้กับคนในครอบครัว ทำให้คนในครอบครัวรู้สึกวางใจและสบายใจขึ้น

⏩ มีความประทับใจ…ต่อการเข้ามาเป็นนักเรียนทุนของมูลนิธิ?

        รู้สึกว่าเป็นความประทับใจสูงสุดของชีวิต เนื่องจากการได้มาเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิดำรงชัยธรรม ทำให้หนูได้มีอนาคตที่ดีและสามารถเป็นคนที่สมบูรณ์ทั้งความรู้ ความสามารถและเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพคนหนึ่งในประเทศ การได้เป็นนักเรียนทุนเป็นแรงบันดาลใจในการทำหลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างไม่ใช่แค่เพื่อตนเอง แต่ยังทำให้มีความรู้สึกอยากตอบแทนสังคมอีกด้วย นอกจากนี้ยังรู้สึกประทับใจกับความอบอุ่นของพี่ ๆ ผู้ดูแลนักเรียนทุนและเพื่อน ๆ น้อง ๆ นักเรียนทุนทุกคนที่มีความเป็นกันเอง อบอุ่น ให้ความช่วยเหลือเอาใจใส่กันมาอย่างดี

⏩ สิ่งที่อยากฝากอยากบอกถึงน้องรุ่นหลัง ๆ

        อยากให้น้อง ๆ ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ ให้สมกับการได้รับโอกาสที่น้อยคนจะได้รับ และมุ่งมั่นที่จะมาสานต่อปณิธานของคุณพ่อไพบูลย์ ที่อยากจะให้พวกเรา “ไม่ใช่แค่โตได้ แต่ต้องโตดี” และตอบแทนช่วยเหลือสังคมของเราให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้